วันศุกร์ที่ ๒๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๐

อย่าลอกข้อสอบเลยนะครับ

อย่าลอกข้อสอบเลยนะครับ

ถูกจับได้น่ะ เสียอนาคตเปล่าๆครับ

กระทู้ของ thai_nationalism [ 14/11/2007 21:35:46 ] (เอามาจากที่อื่น)

หมายเหตุ... ลอกน่ะ อย่าคิดว่าอาจารย์จะไม่รู้นะครับ อย่าเอาอนาคตมาเสี่ยงเลยนะครับ


อ้อ!! จะแนะวีธีการจดโพยไห้ เอาไปใช้ได้ อาจารจับมะได้แน่นอน ชัววววว เพราะอาจารย์มักจะคุมสอบกันแบบ.......... 1.จดใส่ปลายเสื้อด้านใน เวลาสอบกระพิกดู 2.จดใส่น่องขาอ่อน อันเน้ต้องระวังพวกผู้ชายหน่อยน่ะ 3.จดใส่กระดาษ แล้วเอาไว้ใต้ข้อสอบ ก๊ากๆ 4.เอากระดาษทากาวติดไว้ที่ไม้บรรทัด แล้วจดลงไป (อันเน้ระวังอาจารหน่อยน่ะ)

บางคนนั่งทำข้อสอบไปเหงื่อตกไปชักสงสัยว่าเพื่อนไม่สบายหรือเปล่า...เปล่าเลย...ที่เหงื่อตกเพราะกังวลใจกับการจดโพยไว้ในถุงใส่ดินสอแล้วควักเข้าควักออกมาดู กว่าจะทำได้สมใจเวลาสอบก็ใกล้จะหมดแล้วเธอเลยทำข้อสอบไม่ทัน... ที่เด็ดไปกว่านั้น ในขณะสอบเรารึสงสัยเหลือเกินว่าเพื่อนสองคนที่นั่งอยู่ข้างหน้าทำไมกากข้อสอบผิดบ่อยจัง เพราะเห็นผลัดกันส่งลิขวิดให้กันไปกันมา จนมาตอนหลังถึงจะถึงบางอ้อว่า เจ้าสองคนจดโพยแล้วเอาใส่ฝาลิขวิดแล้วโยนให้เพื่อน...มันน่าโดนจับได้จริงๆ... ให้ทาย... ก่อนถึงวันสอบอะไรขายดีที่สุด ? ไม่รู้ยอม คำตอบ ผ้าเช็ดหน้า ที่ผ้าเช็ดหน้าขายดีที่สุดเพราะหลายคนนิยมจดโพยลงไปในผ้าเช็ดหน้า ยอมเสียสละผ้าเช็ดหน้าผืนงามๆ 1 ผืน แล้วพอสบโอกาสเหมาะก็หยิบผ้าเช็ดหน้าขึ้นมาเช็ดปากบ้าง เช็ดตาบ้าง เสร็จแล้วก็ใส่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋ากระโปรงเหมือนเดิม อย่างนี้เรียกว่ายอมลงทุน

ยัง...ยังไม่หมด ยังมีวิธีแปลกๆ อีก เพราะขณะกำลังเพลินในการมองรอบห้องก็หันไปเห็นเพื่อนสาวคนหนึ่งยกใต้เท้าขึ้นมาดูบ่อยมาก พอจับตามองจึงเห็นว่า เพื่อนคนนี้จดโพยใส่กระดาษไว้แล้วเอากาว 2 หน้า แปะไว้ที่ใต้เท้า แล้วเวลาจะดูก็ยกขาขึ้นมา ทำทีเป็นกระดิกๆ ขาหน่อยเพื่อกันครูรู้ บางคนก็น่าสงสารสุดสุด ถูกเพื่อนบังคับให้เป็นคนล่ออาจารย์ โดยทำทีเป็นถามข้อสอบว่าไม่เข้าใจ โอกาสนั้นแหละแม้จะเป็นเพียงเสี้ยววินาที เพื่อนที่เก่งกาจก็จะยกนิ้วกันสนั่นห้อง ก.ไก่ นิ้วโป้ง ข.ไข่ นิ้วชี้ ค.ควาย นิ้วกลาง ง.งู นิ้วนาง

ที่มันกว่านั้น จนทำให้เพื่อนๆ ในห้องอึ้งก็คือ เพื่อนชายคนหนึ่งซึ่งปกติจะเป็นคนเงียบๆ แต่วันนี้ไม่รู้กินอะไรไป ก่อนหมดเวลาสอบเขายกมือแล้วเดินไปหาครู พร้อมบอกดุดันว่า ผมทำข้อสอบไม่ได้ ขออนุญาตไปลอกเพื่อนได้ไหมครับ !!! นายแน่มาก เพราะอาจารย์ขยับแว่นพร้อมมองลอดแว่นมาดูหน้าแล้วตอบกลับไปว่า "ไอ้บ้า กลับไปทำข้อสอบต่อเดี๋ยวนี้" ฮากันตรึม ก่อนหมดชั่วโมงสอบไม่ถึงยี่สิบนาที ข้อสอบที่ตั้งหน้าตั้งตาทำเป็นวิชาภาษาอังกฤษ

อย่าว่าแต่ตาคนเมื่อกี้ที่ลุกไปขออาจารย์ลอกข้อสอบเลย ฉันก็สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการยกมือแล้วลุกบอกอาจารย์ด้วยความหาญกล้าว่า "จารย์คะ คือ...คือ...เกือบชั่วโมงครึ่งที่ผ่านมาหนูอดรนทนกับการเห็นภาพเพื่อนลอกข้อสอบกันมาตลอด ที่หนูต้องบอกอาจารย์เพราะ...เพราะ..." ฉันเงียบไปสักพัก "เพราะหนูทำข้อสอบไม่ได้เหมือนกันค่ะ นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ที่สำคัญคือหนูรู้ว่าเพื่อนหลายคนก็ทำไม่ได้ แต่ที่กลัวคือกลัวว่าเพื่อนที่เขาลอกข้อสอบกันไปกันมา อาจฟลุกสอบผ่าน มีหนูคนเดียวที่ไม่ได้ลอกใคร แล้วถ้าเกิดหนูสอบตกคนเดียวก็ซวยแย่" ฉันพรั่งพรูคำพูดออกมาพร้อมทั้งน้ำตาคลอ

"ฉันขอยกเลิกการสอบทั้งหมด เราจะสอบใหม่กันในวันจันทร์หน้า คราวหน้าฉันจะออกข้อสอบเป็นอัตนัย คราวนี้ใครลอกได้ลอกไป" อาจารย์พูดแล้วเดินเก็บข้อสอบอย่างอารมณ์เสีย หุหุหุ...หลังจากอาจารย์เดินออกไปจากห้อง

คงไม่ต้องบอกหลายคนก็น่าจะรู้ว่า วันจันทร์ที่จะถึงนี้ฉันคงไม่มีโอกาสได้มาสอบ ไม่ใช่เพราะปวดหัวตัวร้อน แต่ที่ไม่ได้มาอาจเป็นเพราะต้องไปนอนให้น้ำเกลือหลังจากที่โดนเพื่อนๆ ในห้องตื้บก็เป็นได้...หุหุหุ

แต่ก่อนจะต้องไปนอนให้น้ำเกลือ อยากเตือนเพื่อนๆ ว่า เลิกเถอะ เลิกลอกข้อสอบ เพราะมันหมดสมัยแล้ว หันมาตั้งใจเรียน ตั้งใจอ่านหนังสือ นึกถึงอนาคตให้มาก เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็จะมีแรงบันดาลใจในการที่จะอ่านหนังสือสอบ "ขยันๆ เรียนเสียแต่วันนี้ จะได้ดีในวันหน้า" จำไว้ ความภาคภูมิใจจะได้มีบ้าง

4 Comments:

Unknown said...

อ่อ รับทราบครับ อ่านแล้วก็ตลกดี

winnie the pooh said...

เวลา สอบก็เหมือนอยู่ในสนามรบ หนูไม่ยอมให้ฝ่ายตรงข้าม (อาจารย์คุมสอบ) ยิงตายหรอกค่ะ เพราะในเมื่อเราฝึกหนักก่อนออกรบ คืออ่านหนังสือมาแล้ว เราต้องออกรบด้วยความมั่นใจ..สู้ๆๆค่ะ

ซากุระ said...

ตอนสอบเหมือนโลกทั้งใบมีแต่เราคนเดียว
อ้างว้าง โดดเดี่ยว เหงาด้วย
ฉะนั้นน่าจะมีเพลงเปิดให้ฟังแก้เครียด เช่น hiphop อะไรประมาณนั้น

KaoZa' said...

เวลาสอบนั้นเหมือนเวลาที่เราต้องสู้กับตนเองและก็สู้กับคนอื่น แต่เราก็ต้องสู้เพื่อเอาชนะตัวเองให้ได้ แต่ที่สำคัญเวลาอยู่ในห้องสอบเราก็ต้องสู้กับอาจารย์คุมสอบเหมือนกันเพื่อไม่ให้อาจารย์ต้องจับได้ว่าเรามีโพย 555 แต่ก็เหนื่อยมากกับการสอบแต่ละครั้ง อ้างว้าง เหมือนอยู่คนเดียว มองไปทางไหนก็ไม่มีใครให้ความช่วยเหลือเราได้ T_T
พวกเราเนี่ยยิ่งกว่าทหารซะอีกออกรบกับตัวเองกันบ่อยมาก ๆ