วันพฤหัสบดีที่ ๒ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

โครงการ สิบ ยกกำลัง ร้อย

โครงการ สิบ ยกกำลัง ร้อย
ขอให้ผู้ที่ช่วยเหลือมากที่สุดเป็นผู้ชนะ

โครงการดีๆ ที่ทุกคนมีสิทธิ์เข้าร่วม

มาเปลี่ยนแปลงโลกกันเถอะ


รางวัล 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก Google
แค่ประมาณ 340,744,556.73  บาทเอง

ทำไมต้องมีโครงการนี้
ไม่เคยปรากฏว่าผู้คนจำนวนมากมีข้อมูลข่าวสารมากมาย มีเครื่องมืออันหลากหลายสำหรับใช้งาน ตลอดจนมีวิธีการสร้างสรรค์ความคิดดีๆ สำหรับการดำเนินชีวิตมากมายเท่ากับในปัจุบัน และในขณะเดียวกัน ทุกคนต่างก็ได้รับความช่วยเหลืออย่างมากไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือมากมายเพียงใด

ปัจจุบันมีการศึกษาใหม่ๆ ที่สนับสนุนวิธีคิดที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งนอกเหนือไปจากความมั่งคั่งทางวัตถุในระดับพื้นฐานบางอย่าง สิ่งเดียวที่จะช่วยให้ผู้คนมีความสุขเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปคือการให้ความช่วยเหลือกัน หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ ความช่วยเหลือนั้นสามารถช่วยเหลือได้ทุกผู้คน ทั้งผู้ที่เป็นฝ่ายช่วยเหลือ และผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือ

คำถามก็คือ: จะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง และช่วยเหลืออะไรได้มากที่สุด
ที่ Google เราไม่เชื่อว่าเรามีคำตอบอยู่แล้ว แต่เราเชื่อมั่นว่าคำตอบรอเราอยู่ข้างนอก ซึ่งอาจเป็นห้องแล็บ หรือบริษัท หรือมหาวิทยาลัย หรือบางทีอาจจะไม่ใช่คำตอบที่จะช่วยผู้อื่นได้อาจเป็นความคิดของคุณ บางสิ่งที่คุณสังเกตได้ แนวคิดบางอย่างที่คุณยอมรับ ความเชื่อมโยงอันเล็กน้อยบางอย่างที่คุณสังเกตเห็น หรือสิ่งเดิมๆ ที่คุณมองด้วยมุมมองใหม่

หากคุณมีความคิดว่าคุณเชื่อว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้ โปรดบอกให้เรารู้ เรากำลังค้นหาความคิดต่างๆ ที่จะมาช่วยผู้คนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเรารับที่จะจัดหาเงินทุนเพื่อการดำเนินการในครั้งนี้ คุณสามารถ ส่งความคิดของคุณ และช่วยลงคะแนนให้กับความคิดที่ผู้อื่นส่งมา กรรมการที่ปรึกษาจะดำเนินการคัดเลือกความคิดที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย
ขอให้โชคดี และขอให้ผู้ที่ให้ความช่วยเหลือมากที่สุดชนะ


วิธีการ

โครงการ 10100 (อ่านว่า โครงการ 10 ยกกำลัง 100) เป็นการเปิดรับข้อเสนอความคิดในการเปลี่ยนแปลงโลกโดยการช่วยเหลือผู้คนให้มากที่สุด ต่อไปนี้เป็นวิธีการเข้าร่วม

1. ส่งความคิดของคุณมาให้เราภายในวันที่ 20 ตุลาคม
เพียงกรอก แบบฟอร์มการส่งข้อเสนอความคิด เพื่อส่งความคิดสรุปให้เรา คุณสามารถสนับสนุนข้อเสนอของคุณด้วยวิดีโอความยาว 30 วินาที
2. การลงคะแนนให้กับความคิดจะเริ่มต้นในวันที่ 27 มกราคม
เราจะโพสต์การคัดเลือกหนึ่งร้อยความคิดเพื่อสอบถามคุณและบุคคลทั่วไป เพื่อคัดเลือกเข้าสู่รอบก่อนชิงชนะเลิศ 20 ความคิด จากนั้นคณะกรรมการที่ปรึกษาจะเลือกความคิดที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายสูงสุด 5 แนวคิด ส่งคำเตือนการลงคะแนนให้ฉัน
3. เราจะช่วยทำให้ความคิดนี้เป็นจริง
เราสนับสนุนเงิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อดำเนินการโครงการเหล่านี้ และเป้าหมายของเราคือต้องการช่วยเหลือผู้คนให้ได้มากที่สุด ดังนั้น โปรดจำว่า เงินอาจช่วยให้เริ่มต้นได้อย่างรวดเร็ว แต่ความคิดเป็นวัตถุประสงค์ที่สำคัญ

ขอให้โชคดี และขอให้ผู้ที่ให้ความช่วยเหลือมากที่สุดชนะ

ร่วมฉลอง Google 10 ขวบ

0 Comments: