วันอังคารที่ ๒๙ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๑

ข่าวการศึกษา 29 ม.ค. 2551

ทุน ทุน ทุน



(ข่าวฝากประชาสัมพันธ์)



ทุนฝึกอบรมนานาชาติประจำปี 2551 และ 2552 โครงการ NFP ประเทศเนเธอร์แลนด์

  • ด้วยศูนย์ RNTC ประเทศเนเธอร์แลนด์มีกำหนดจัดการอบรมหลักสูตรฝึกอบรมนานาชาติประจำปี 2551 และ 2552 จำนวน 5 หลักสูตร ดังนี้
    1. International Course Broadcast Management
    สมัครภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551

    2. International course Soaps and Society
    สมัครภายในวันที่ 1 เมษายน 2551
    3. International Course Broadcast Journalism
    สมัครภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2551

    4. International Course Internet Journalists
    สมัครภายในวันที่ 1 มกราคม 2552
    5. International Course Education Programme Production
    สมัครภายในวันที่ 1 เมษายน 2552


    ผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    www.rntc.nl หรือ
    www.nuffic.nl

การประชุมทางวิชาการระดับภูมิภาค ASAIHL
  • ด้วยมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชเป็นเจ้าภาพในการการจัดประชะมวิชาการระดับภูมิภาคของสมาคม ASAIHL โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2551 ณ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และได้เชิญชวนผุ้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมประชุม หรือส่งผลงานนำเสนอ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2551 ผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    www.stou.ac.th/eng/asaihl2008

เตรียมตัวสู่แดนอาทิตย์อุทัย กับทุนรัฐบายญี่ปุ่น 2551
  • ด้วยรัฐบาลญี่ปุ่นจะเปิดรับผู้สมัครทุนการศึกษาของรัฐบาลญี่ปุ่น ประจำปี 2551 โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1. ทุนสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี จำนวน 14 ทุน 2. ทุนสำหรับนักศึกษาวิจัย จำนวน 53 ทุน โดยจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 8 พฤษาภาคม 2551 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    www.th.emb-japan.go.jp

โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย

  • ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้จัดโครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย โดยได้เปิดหลักสูตรการเรียนการสอนทางไกลผ่านระบบเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ ระหว่างเดืนอพฤศจิกายน 2550 - เดือนกันยายน 2551 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมสมัครได้ที่
    www.thaicyberu.go.th
ทุน Erasmus Mundus Programme
  • ด้วยสหภาพยุโรปมีความประสงค์จะให้ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีและโท หลายสาขาวิชา ภายใต้โครงการ Erasmus Mundus Programme ให้กับนักศึกษาจากภูมิภาคเอเชีย ประจำปีการศึกษา 2551 โดยจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 ผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    http://eacca.ec.europa.eu/extcoop/call/index.html
    http://ec.europa.eu/erasmusmundus

ทุนสหภาพยุโรป โครงการ Jean monnet programme

  • ด้วยคณะกรรมการยุโรป ได้ริเริ่มโครงการ Jean Monnet Programme เพื่อเสริมสร้างความรู้ และเน้นการสนับสนุนด้านการสอน การวิจัย และการอภิปรายใต้กลุ่มประเทศสหภาพยุโรป ซึ่งได้สนับสนุนทุนจัดทำโครงการดังกล่าว โดยจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 ผู้ทีสนใจดุรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    http://eacea.ec.europa.eu/static/en/11p/ajm/2008/index_en.html

ทุนการศึกษาโครงการ Fourteenth (14th) Foreigners' Fellowships Programme

  • ด้วยกระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่า Alexander S. Onassis Public Benefit Foundattion, GREECE ให้ทุนการศึกษา ดดคงการ Fourteenth (14th) Foreigners' Fellowships Programme ประจำปีการศึกษา 2551-2552 ในสาขา 1. Humanities 2. political Science 3. Arts ซึ่งจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 31 มกราคม 2551 ผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    www.onassis.gr

ทุนศึกษาต่อปริญญาโท ณ สถาบัน AIT

  • ด้วยมูลนิธิอาเซียน ร่วมกับสถาบัน AIT ได้มอบทุนการศึกษา จำนวน 10 ทุน เพื่อศึกษาต่อปริญญาโท ณ สถาบัน AIT มีรายละเอียดดังนี้ 1. School of Environment, Resources and Development 2. Interdisciplinary Programs 3. School of Engineering and Technology ซึ่งจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 31 มีนาคม 2551 ผู้ที่สนใจดุรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    www.ait.ac.th/apply

หลักสูตรสหสาขาวิชาภาษาอังกฤษเป็นภาษานานาชาติ

  • ด้วยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าศึกษาในหลักสูตรใหม่ เป็นหลักสูตรสหสาขาวิชาภาษาอังกฤษเป็นภานานาชาติ ในปีการศึกษา 2551 โดยจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 31 มกราคม 2551 ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2218-4658 หรือ 0-2218-4660

ทุนแลกเปลี่ยนนักศึกษาระดับปริญญาตรี

  • ด้วยสำนักงานเลขานุการเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน ประกาศให้ทุนแลกเปลี่ยนแก่นักศึการะดับปริญญาตรีจากประเทสสมาชิกอาเซียน จำนวน 20 ทุนในสาขา IT หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 ผู้ที่ในใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    www.aun-sec.org

14 ทุนมูลนิธิฟอร์ดคัดมอบ ป.โท-เอก
  • ด้วยมูลนิธิฟอรด์ ประกาศให้ทุนการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท-ปริญญาเอก จำนวน 14 ทุน ซึ่งจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 ผู้ที่ในใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่ www.asianscholarship.org

ทุนปริญญาโท ปี 2008 เรียนที่เยอรมนี
  • ด้วยสถาบัน The Northern Institue of Technology Management ประเทศเยอรมนี ประกาศให้ทุนการศึกษาระดับปริญญาโทสาขา M.B.A. for Technology Management Program ให้กับนักศึกษาต่างชาติ ประจำปีการศึกษา 2008 ซึ่งจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 ผู้ที่สนใจขอรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    admission@nithh.de

มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ มอบทุนปริญญาโท 4 สาขา

  • ด้วยมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ประกาศให้ทุนการศึกษาให้กับนักสึกษาต่างชาติ ประจำปีการศึกษา 2008 ระดับปริญญาโท จำนวน 4 สาขา ดังต่อไปนี้ 1. Master in Public Policy Programme 2. Master in Public Administration Programme 3. Master in Public Management 4. Master in Executive Programmes ซึ่งจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 31 มากราคม 2551 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    www.spp.nus.edu.sg/degree_prog_intro.htm

ฟูจิซึ มอบทุนป.โท เรียนต่อฮาวาย

  • บริษัทฟูจิซึ ลิมิเตด มอบทุนการศึกษา The Fujitsu Pacific Scholarship program โดยจะให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงินในระดับปริญญาโท และการจ้ดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม สำหรับผู้เข้ารับทุนการศึกษาดังกล่าว ซึ่งจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2551 ผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    www.fujitsu.com/global/about/responsibility/community/scholarship/process

    http://jaims.guide.net.applicatons

What is work and travel?

  • ด้วยสถาบัน แคเรีย ดีเวลอพเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้จัดโครงการ USA Work and Travel แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเพื่อนชาวต่างชาติ หาประสบการณ์ ฝึกงาน และฝึกภาษา ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นระยะเวลา 4 เดือน และสามารถท่องเที่ยวได้อีก 30 วัน หลังจากเสร็จสิ้นโครงการ โดยจะเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการถึงเดือนมิถุนายน 2551 ผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    www.ies-education.com

เดนมาร์กให้ทุนวิจัยหลังปริญญาเอก
  • ด้วยมูลนิธิ Novo Nordisk ประเทศเดนมาร์ก มอบทุนวิจัยหลังปริญญาเอก สาขาการแพทย์ วิทยาศาสตร์ โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1. ทุนระดับหลังปริญยาเอก มูลนิธิ Novo Nordisk หลักสูตร 2 ปี ในสาขา general medicine 2. ทุนวิจัย clinical research ประเทศเดนมาร์ก 3. ทุน Hallas-Moller ประเทศเดนมาร์ก 4. ทุนสำหรับนักวิจัยอาวุโส ประเทศเดนมาร์ก ซึ่งจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 31 มกราคม 2551 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่ www.novonordiskfonden.dk

ทุน EIPRS ทุนมหาวิทยาลัย Curtin ออสเตรเลีย
  • ด้วยมหาวิทยาลัย Curtin ประเทศออสเตรเลีย ประกาศให้ทุนการศึกษา The endeavour International Postgraduate Research Scholarship เปิดรับสมัครนักศึกษานานาชาติที่ต้องการศึกษา Higher degree by research ที่มหาวิทยาลัย Curtin ในปี 2552 โดยจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2551 ผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    http://scholarships.curtin.edu.au/scholarship.cfm?id=42

เตรียมพร้อมสู่สิงคโปร์ กับทุนสิงคโปร์ 2551
  • ด้วยในปี 2551 มหาวิทยาลัยหลายแห่งในประเทศสิงคโปร์ จะเปิดรับสมัครผู้ขอรับทุนการศึกษา มีรายละเอียดดังนี้
    1. The singapore-MIT Alliance Graduate Fellowship
    2. ASEAN Graduate Scholarship : Nanyang TechnologicalUniversity

    3. ASEAN Scholarships for Thailand
    ซึ่งจะเปิดรับสมัครช่วง 24 กุมภาพันธ์ - 9 เมษายน 2551
    ดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    www.moe.gov.sg/aseanscholarships/abtThailand.htm

ทุนรัฐบาลอินโดนีเซีย 750 ทุน
  • ด้วยรัฐบาลประเทศอินโดนีเซีย ได้ประกาศให้ทุนการศึกษา Darmasiswa จำนวน 750 ทุน แก่นักศึกษาต่างชาติ เพื่อไปศึกษาด้านศิลปะและภาษาอินโดนีเซีย โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1. Darmasiswa RI Regular Program หลักสูตร 1 ปี ส่งใบสมัครภายในวันที่ 31 มีนาคม 2551 2. Darmasiswa RI short Course หลักสูตร 6 เดือน ส่งใบสมัครภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2551 ผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    www.kbribangkok.com

อินโดนีเซียมอบทุน Dharmasiswa ประจำปี 2551-2552
  • ด้วย The Government of Republic of Indonesia เปิดรับสมัครผู้ขอรับทุนการศึกษา Dharmasiswa program of the Republic of Indinesia ประจำปี 2551/2552 (ทุนประเภท non-degree) ซึ่งจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 31 มีนาคม 2551 ผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมใบสมัครได้ที่
    www.kbri-bangkok.com

0 Comments: