วันเสาร์ที่ ๑๒ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๑

BCS331 Week1 8,10 มกราคม 2551

บันทึกการสอนอาทิตย์แรก

BCS331 ภาคการศึกษา 2/2550



วันแรกของการสอน

(ถ้าดูสไลด์ข้างล่างไม่ได้ให้ login เข้า google doc ที่หน้าอื่นก่อนแล้วค่อย Refresh หน้านี้)


8 มกราคม 2551

  • Section 23 ไม่มีใครมาเรียนเลย... ผมรอตั้งแต่ 8.20 น. -10.00 น. เข้าใจว่าระบบลงทะเบียนอาจทำให้นักศึกษางง ก็ไม่เป็นไรครับ จะสอนรวบบทอาทิตย์หน้าแล้วกัน ^_^
10 มกราคม 2551
  • Section 19 มีนักศึกษา 20คน... มีมารอตั้งแต่ก่อนเวลา 1 คน... น่าชื่นใจจริงๆ
  • ผมได้แนะนำตัวเอง แนะนำวิชา แนะนำรายละเอียดต่างๆที่ควรทำ แล้วก็ทดสอบจิตพิสัยกัน ซึ่งนักศึกษาวาดสัตว์ประหลาดน่ารักๆ สะท้อนแนวความเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ทำให้ทุกๆคนมีความผ่อนคลาย และเป็นกันเองมากขึ้น
  • จากนั้น ผมก็ให้นักศึกษาทำแบบสอบถาม ต้องถามเพื่อน 10 คนในห้อง... กิจกรรมนี้ผมตั้งใจให้ทุกคนได้พบปะรู้จักกัน มากกว่ากลุ่มเพื่อนปกติของตนเอง ซึ่งพบว่า Section นี้ยังเก๊กๆกันอยู่ ไม่ Active อย่างที่ผมคิดไว้... ไม่เป็นไรยังแก้ได้
  • ผมได้สั่งการบ้านให้นักศึกษาสมัคร Gmail พร้อมส่ง mail มาหาผม ที่ ajcharngแอทgmail.com ซึ่งตอนนี้มี 7 คนส่งมาแล้ว คือ บุบผาทิพย์ นริศรา อมรรัตน์ วันชัย สุกัญญา เพ็ญฑิภา และ กรณ์ทิพย์
  • การใช้ Gmail จะทำให้นักศึกษาสามารถ ได้รับข่าวสารจากผมอย่างรวดเร็ว สามารถ chat กับผมได้ สามารถ share หรือร่วมสร้าง file ใน google doc กับผมได้ และอื่นๆเด็ดๆ อีกมากมาย แล้วผมจะสอนครับ
  • ตอนนี้ ทั้ง 7 คนได้รับเชิญจากผมให้ ดู course outline lessons plan และ สไลด์อาทิตย์แรกผ่าน google doc ได้แล้วนะครับ ดูได้แต่แ้ก้ไม่ได้ครับ และผมก็ได้เชิญให้้ทุกคนสามารถ chat กับผมผ่าน gmail แล้วด้วย :)

แล้วพบกันอาทิตย์หน้าครับ


อ. ช้าง วรสรวง ดวงจินดา

ตึก 1 ชั้น 1 สำนักงานวิเทศสัมพันธ์
ajcharngแอทgmail.com



วิชานี้.... กล้วยๆ แต่ระวังเจอกล้วยยักษ์นะครับ
(กล้วยยักษ์ของคนเวียดนาม เอาไว้ทำอาหาร ถ่ายที่ตลาดสด เมื่องบริสเบน ออสเตรเลีย ในชุมชนเวียดนาม ผมกำลังทำท่าเลียนแบบโทรศัพท์)

5 Comments:

Unknown said...

กล้วยใหญ่ดีจังครับ แล้วไหง อ.สรุปการสอนแทนละครับ ??

Vorasuang said...

Rockky แต่ละวิชานั้นการให้งานของผมไม่เหมือนกันครับ :)

wanchai.toy@gmail.com said...

กล้วยไม่กลัว กลัว F มากกว่า แต่คงได้ A แน่นอน 555+ เพราะมันอยู่ที่ตัวเราเอง

Vorasuang said...

ใช่ครับ... มันอยู่ที่ตัวเราเอง

twobizit said...

ฮุๆๆ ของจริงมันต้องรอตอนคาบ 3 ครับ
บางคนเขายังไม่ได้ลงทะเบียนเลยแบบผมไง ^ ^"