วันพฤหัสบดีที่ ๑๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๑

โครงการส่งเสริมเยาวชนอัจฉริยะด้านไอที IT Smart Gen-X

ประชาสัมพันธ์

โครงการส่งเสริมเยาวชนอัจฉริยะด้านไอที IT Smart Gen-X ก้าวกระโดดสู่ความเป็นมืออาชีพในวงการเทคโนโลยีสารสนเทศ



สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้จัดตั้งสำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ (CCP) ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและความสามารถในการแข่งขันที่ยั่งยืนให้เครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ของประเทศ โดยประสานความร่วมมือแบบพหุภาคีระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา และมุ่งหวังให้ผลปรากฎออกมาเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนในการสร้างความพร้อมและยกระดับศักยภาพในการแข่งขันของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยกับนานาอารยประเทศ ลดการพึ่งพาซอฟต์แวร์ที่นำเข้าจากต่างประเทศ และส่งเสริมการส่งออกซอฟต์แวร์ไทยสู่ตลาดโลก



พันธกิจหนึ่งของ CCP คือการสร้างความพร้อมในบุคลากรผู้ชำนาญการเฉพาะทางเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โดยประสานความร่วมมือระหว่าง สวทช. สถาบันการศึกษาและ ผู้ประกอบการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนา และศูนย์กลางการถ่ายทอดเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ขั้นสูงยุคใหม่ สำหรับการผลิตซอฟต์แวร์ที่สมบูรณ์ได้มาตรฐาน เป็นไปตามกระบวนการวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ ดังนั้น CCP จึงได้จัดให้มีโครงการเพื่อพัฒนาบัณฑิตจบใหม่ ให้มีความพร้อมทั้งทักษะและความรู้ด้านเทคโนโลยีระดับวิศวกรรมซอฟต์แวร์ สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์และทักษะในการทำงานจริง เพื่อให้เป็นกำลังสำคัญของการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป


วิธีการสมัครสมัครทาง ONLINE ที่ Website:

  • http://www.ccp.or.th/cluster/Pages/Register.aspx พร้อมแนบไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร
  • สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณธนภัทร ไชยพิมล สำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ โทร. 0 2564 7333 ต่อ 5506 หรือ e-mail: cluster@ccp.or.th

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่

2 Comments:

Unknown said...

"CCP จึงได้จัดให้มีโครงการเพื่อพัฒนาบัณฑิตจบใหม่ ให้มีความพร้อมทั้งทักษะและความรู้ด้านเทคโนโลยีระดับวิศวกรรมซอฟต์แวร์ "

แบบนี้คนที่ยังไม่จบ(กว่าจะจบอีกปีสองปี)แล้วไปอบรมถือว่าเสียเปล่าไหมครับ

Vorasuang said...

นั่นนะสิ ผมว่าถ้าสนใจคงต้องหาข้อมูลเพิ่มครับ