วันจันทร์ที่ ๒๘ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๑

BCS331 Week3 22,24 มกราคม 2551


บันทึกการสอนอาทิตย์ที่สาม

BCS331 ภาคการศึกษา 2/2550

ในที่สุด Section 23 ก็ถูกยุบ...

ลูกศิษย์ทั้ง 2 section ขอให้อ่าน Post นี้จนจบ

(อ่านของทั้งสองวันนะครับ)


บทที่ 2...

Competing with Information Technology

(ถ้าดูสไลด์ข้างล่างไม่ได้ให้ login เข้า google doc ที่หน้าอื่นก่อนแล้วค่อย Refresh หน้านี้)

  • วีดีโอประกอบการบรรยาย.. Value Chain: >>
  • อ่านนอกเวลาจาก ร.ศ. ดร.กิตติมา เจริญหิรัญ >>
  • Link ต่างๆที่เกี่ยวข้อง
    Amazon.com >>
    Avnet Marshall >>
    Charles Schwab >>
    Citi Bank >>
    Citi Bank Thailand >>
    Cisco >>
    Cisco Thailand >>
    Dell.com >>
    Dell.co.th >>
    ebay.com >>
    ebay.com.au >>
    ebay.co.th >1> - >2>
    e-bizthailand.com >>
    FedEx >>
    FedEx Thailand >>
    FedEx Thailand กรณีศึกษา >>
    Intel >>
    Michael Porter >>
    Michael Porter (ไทย) >>
    Microsoft >>
    Microsoft Thailand >>
    Moen Inc. >>
    PriceLine >>
    P & G >>
    Staples, Inc. >>
    ToyRus >>
    ToyRus Thailand >>
    WalMart >>
    Xerox >>
    Yahoo >>
    Yahoo Thailand >>


22 มกราคม 2551 - Section 23

  • เช็คยอดบนเน็ต พบว่ามีแค่ 30คนละทะเบียน.... ยังขาดอีก 10
  • ผมก็มาสอนตรงเวลา แต่ลูกศิษย์ก็ยังมาสายกันได้ 9 โมงแล้วก็ยังแค่เริ่มทะยอยกันมา
  • หลายๆคนเพิ่งมาเรียนครั้งแรก... ผมจึงต้องแนะนำตัวเองใหม่... สอนบทที่ 1 ใหม่...
  • ในที่สุด ก็มีคนมาเรียน 21 คน.... ผู้ชาย 20 หญิง 1
  • ผมได้สั่งงานแรกโดยให้ทุกคนสมัคร Gmail และส่งเมล์มาให้ผม แล้วผมจะได้ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึง Google Docs ที่ผมใช้สอนได้ ซึ่งจนถึงวันนี้หลายๆคนก็ทะยอยส่งเมล์กันมาแล้ว
  • ผมก็ได้สอนบทที่ 1 และ 2 จนเสร็จ แต่อ้าว เมื่อเหลืออีก 15 นาที ก็ได้โทรศัพท์จากคณะแจ้งว่า Section 23 ถูกยุบ เนื่องจากผู้ลงทะเบียนไม่พอ ผมจึงได้ประกาศและเชิญชวนให้นักศึกษาหา Section อื่นลงทะเบียน ก็พบว่าทุกคนขอมาลงที่ Section 19 ที่ผมสอนวันพฤหัสฯ 8.30 - 11.20 ที่ห้อง 5-704 ซึ่งว่าง 21 คนพอดี เรื่องก็จบแบบ Happy Ending


24 มกราคม 2551 - Section 19

  • Section นี้ มีคนมาเรียนหนาตา หน้าชืนใจ แต่ก็มีคนมาสายกันมาก ไม่ดีนะครับ เราตกลงกันแล้ว...
  • ผมได้สอนบทที่ 2 แต่ก็ได้ทบทวนเนื้อหาที่ได้ชี้แจงไปในสองครั้งแรกและบทที่ 1 อีก เนื่องจากมีหลายคนเพิ่มมาเรียนครั้งแรก
  • ผมได้สั่งงานแรกอีกครั้งหนึ่งด้วย โดยให้ทุกคนสมัคร Gmail และส่งเมล์มาให้ผม แล้วผมจะได้ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึง Google Docs ที่ผมใช้สอนได้ ซึ่งจนถึงวันนี้หลายๆคนก็ทะยอยส่งเมล์กันมาแล้ว ดีมากครับ
  • ผมยังไม่สั่งงานกลุ่ม เนื่องจากอาทิตย์หน้าจะมีนักศึกษาอีก 21 คนจาก Section 23 มารวมด้วย... คงจะสนุกไม่น้อย


แล้วพบกันอาทิตย์หน้าครับ

อ. ช้าง วรสรวง ดวงจินดา

ตึก 1 ชั้น 1 สำนักงานวิเทศสัมพันธ์

ajcharngแอทgmail.com

0 Comments: